ทุนสนับสนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2565 (Research Fund for the Fiscal Year 2022) 

 * ประกาศงบประมาณกองทุนวิจัยคณะศิลปศาสตร์ ประจำปี 2565 
* ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การให้จ่ายเงินค่าตอบแทนแก่บุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
* ขั้นตอนปฏิบัติการรับทุนจากกองทุนวิจัย
* จรรยาบรรณนักวิจัย
* จริยธรรมการวิจัยในคน
* คำนิยามและสาขาเกี่ยวกับการวิจัย
* แนวปฏิบัติการรับทุนจากกองทุนวิจัยคณะศิลปศาสตร์(Guidelines for Reimbursement of Research Projects)
* นโยบายและยุทธศาสตร์การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ.2563-2570 และแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ.2563-2565
* ยุทธศาสตร์การวิจัย ม.อ.2560-2564
* ยุทธศาสตร์การวิจัย คณะศิลปศาสตร์
   
1. ประกาศทุนสนับสนุนการวิจัยสำหรับบุคลากรคณะศิลปศาสตร์ | Research Grants for Faculty of Liberal Arts Personnel for Fiscal Year 2022
2. เอกสารประกอบการรับทุน จำนวนอย่างละ 1 ชุด
 

1) แบบฟอร์มการยื่นขอรับทุน(Application Form)
2) รูปแบบข้อเสนอโครงการวิจัยสำหรับทนวิจัยประเภททั่วไป | Research Proposal
3) รูปแบบข้อเสนอโครงการวิจัยสำหรับทนวิจัย ประเภทวิจัยสถาบัน
4) แบบฟอร์มเสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิฯ (แบบวิจัย 11) | List of Proposed Qualified Reviewers of the Project
5) หลักฐานการยื่นขอรับทุนจากระบบ PRPM  (https://prpm.psu.ac.th/) *งานวิจัยจะเป็นผู้จัดพิมพ์เอง*
6) แบบวิจัย 16.1 ให้บันทึกในระบบ PRPM **งานวิจัยจะเป็นผู้จัดพิมพ์เอง**
7) ตัวอย่างการเขียนแผนการดำเนินงาน (Grant Chart)

3. การตั้งงบประมาณ
  1) เกณฑ์การตั้งงบประมาณ
2) แนวปฏิบัติการเบิกจ่ายเงินโครงการวิจัย | Guidelines for Reimbursement of Research Projects
4. เอกสารประกอบการทำสัญญารับทุน
  1) สัญญารับทุน
2) หนังสือยินยอมให้หักเงินชดใช้ทุน
5. เอกสารรายงานความก้าวหน้า
  1) แบบรายงานความก้าวหน้า (แบบวิจัย 3.2/รายได้)
2) แบบรายงานสรุปค่าใช้จ่ายฯ (แบบวิจัย 5/รายได้)
3) บันทึกข้อความขอส่งรายงานความก้าวหน้า
6. เอกสารการประกอบการจ้างผู้ช่วยวิจัย
 

การจ้างผู้ช่วยวิจัยรายวัน
1) หนังสือขออนุมัติจ้าง

2) เอกสารประกอบการเบิกจ่าย

การจ้างรายเดือนแบบเต็มเวลา/รายเดือน ติดต่องานทรัพยากรมนุษย์ (คุณนิสาชล สันหมาน)
1) ใบสมัครงาน
2) เอกสารประกอบการจ้างดังรายการที่ระบุในบันทึกข้อความฉบับนี้

7. เอกสารประกอบการส่ง "ร่าง" รายงานการวิจัย 
  1) "ร่าง" รายงานการวิจัยจำนวน 2 เล่ม 
2) upload "ร่าง" รายงานการวิจัยในระบบ PRPM 
3) บันทึกนำส่งร่างรายงานวิจัย (งานวิจัยดำเนินการให้)
8. เอกสารประกอบการรายงานผลการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เพื่อปิดโครงการ 
 

1) บันทึกข้อความขอส่งรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ (งานวิจัยดำเนินการให้)
2) ใบอนุญาตเผยแพร่ผลงานวิจัย 
3) แบบฟอร์มแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วมในผลงานวิชาการ 
4) แบบรายงานสรุปค่าใช้จ่ายฯ (แบบวิจัย 5/รายได้)
5) การเขียนบทความสังเคราะห์องค์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัย

  รุปแบบรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
 

1) รูปแบบที่ 1 รายงานสรุปผลการวิจัยฉบับสมบูรณ์ (PSU Grant Report-2013) (แนบ manuscrip/หนังสือตอบรับ/reprint)
    - ภาษาไทย   
    - English
2) รูปแบบที่ 2 รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์รูปแบบมาตรฐาน (5บท)

 9. เอกสารอื่น ๆ
 

1) แบบประเมินคุณภาพโครงการวิจัยที่เสนอรับทุน (แบบวิจัย 1/กองทุนวิจัย) | Research Proposal Evaluation Form
2) แบบแจ้งผลการพิจารณารายงานความก้าวหน้า (แบบวิจัย 13/1)
3) แบบฟอร์มขอปรับปรุง/เปลี่ยนแปลง/ขอขยาย (แบบวิจัย 14.1)
4) แบบประเมินรายงานผลการวิจัยฉบับร่าง (แบบวิจัย 15.2/report) | Evaluation Form for a Draft Report
5) แบบฟอร์มการปรับปรุง/ไม่ปรับปรุง (แบบวิจัย 6)Research Proposal Evaluation Form (Research Form 6)

..............................................................................................
6) ใบสำคัญรับเงิน
7) รายงานการเดินทางไปราชการ
8) แบบบก.111 ใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงิน
..............................................................................................
9) บันทึกข้อความขอส่งโครงการวิจัยฉบับแก้ไข
10) บันทึกข้อความขอส่งรายงานผลการวิจัยฉบับแก้ไข (ตามผู้ทรงคุณวุฒิ)
11) บันทึกข้อความขอยุติโครงการวิจัย คืนทุนวิจัยและรายงานผลการวิจัยบางส่วน

..............................................................................................
12) บันทึกข้อความขออนุมัติจัดโครงการ
13) หนังสือเชิญผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบเครื่องมือวิจัย 

14) หนังสือขออนุญาตเก็บข้อมูลเพื่อการวิจัย
15) หนังสือขอเชิญเข้าร่วม/ขอความอนุเคราะห์ให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง